Lời khuyên 1: Không cho bé ăn quá nhiều thịt nạc
Sắt là thành phần để cơ thể hình thành nên máu. Thiếu sắt là tình trạng phổ biến ở trẻ em. Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Atlanta (Hoa kỳ), có khoảng 9% trẻ từ 1-2 tuổi thiếu sắt, ở độ tuổi 3-5 là 3% và 6-11 tuổi là 2%.
 
Nhiều mẹ nghĩ các loại thịt đỏ sẽ cung cấp nhiều sắt cho bé và chỉ cho bé ăn các loại thịt này. Điều này hoàn toàn đúng nhưng nếu chỉ cho bé ăn thịt hoài thì rất dễ ngán. Với những trẻ nhỏ hơn, nhai thịt nạc giống như 1 cực hình nên thịt không được nhai nhuyễn trước khi vào dạ dày để tiêu hóa dẫn đến kém hấp thu, mặc dù thịt nạc chứa nhiều sắt ở dạng dễ hấp thu. Mẹ có thể thay thế thịt nạc bằng thịt gia cầm, trứng, sữa, cá đậu,….Những loại thực phẩm này giúp bé tránh khỏi tình trạng chán ăn và cung cấp lượng sắt cần thiết cho cơ thể.
 
Bên cạnh đó, đừng cho bé ăn nhiều chất đạm, có nhiều thịt, trứng, sữa,…Đây là nguồn thực phẩm luôn có trong thực đơn mỗi bữa ăn mẹ chuẩn bị cho bé. Ăn nhiều cái gì quá cũng không tốt, kể cả đạm. Ăn quá nhiều đạm sẽ làm bé bị rối loạn tiêu hóa. Điều này khiến nguy cơ trẻ biếng ăn tăng cao.
10 mẹo hay cho trẻ thấp còi, chậm tăng cân
 
Lời khuyên 2: Cho bé ăn dầu ăn với lượng vừa phải
Khi bước vào độ tuổi ăn dặm, mẹ phải bổ sung thêm dầu ăn vào cháo hoặc súp để bé được cung cấp chất béo cho cơ thể. Những nhóm thực phẩm cung cấp chất béo rất quan trọng, đóng vai trò chính trong quá trình cung cấp năng lượng cho trẻ và hấp thu các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là các loại vitamin tan trong dầu.
 
Để hiểu rõ hơn vấn đề này, các mẹ có thể tham khảo tại đây.
 
Lời khuyên 3: Chỉ nên bổ sung vitamin bằng thực phẩm
Theo chuyên gia dinh dưỡng trẻ em tại California – Jo Ann Hattner: Hàm lượng vitamin và chất xơ của rau xanh và hoa quả là ngang bằng nhau. Chính vì thế, các mẹ nên thay đổi thực đơn linh hoạt kết hợp rau xanh và hoa quả để bổ bung đầy đủ vitamin cần thiết cho bé.
 
Nếu bé chán nhiều loại rau củ hoặc hoa quả, hãy bổ sung những loại rau của và hoa quả khác có giá trị dinh dưỡng tương đương. Đặc biệt, mẹ không nhất thiết phải dùng đến vitamin tổng hợp để bổ sung cho con. Hãy trổ tài “phù phép” vào các món ăn để kích thích bé ăn ngon và ăn nhiều nhé các mẹ.
 
Lời khuyên 4: Không nên lạm dụng cà rốt
Cà rốt chứa nhiều vitamin rất tốt cho bé nhưng mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều. Việc lạm dụng cà rốt trong các thực đơn có thể dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường. Nếu hấp thu quá nhiều cà rốt, bé có thể bị thiếu máu, vàng da, biếng ăn, bần thần và khó ngủ. Ngoài ra, bé còn bị giật mình khi ngủ, khóc đêm,…
 
Các mẹ chỉ nên cho con ăn cà rốt 2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 30-50 gr. Với chế độ như vậy thì cà rốt mới phát huy được tất cả các ưu điểm của nó.
10 mẹo hay cho trẻ thấp còi, chậm tăng cân
 
Lời khuyên 5: Cho ăn đầy đủ khi bé ốm
Khi ốm, bé bị đắng miệng, ăn không ngon và có thể bị biếng ăn. Đừng ép bé phải ăn quá nhiều, hãy cho bé ăn những gì bé cảm thấy thích. Sau đó dỗ bé ăn cháo dinh dưỡng để cải thiện tình hình bệnh.
 
Lời khuyên 6: Đừng nhận thức sai lầm về nước hầm xương
Trong giai đoạn ăn dặm của bé, nhiều mẹ chỉ dùng nước hầm xương để nấu cháo hoặc súp mà không dùng bất kỳ loại nguyên liệu nào khác. Đó là một việc làm hoàn toàn sai lầm. Hầm xương lâu chỉ làm nước ngọt hơn chứ ko mang lại bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào. Vì thế, khi nấu cháo cho bé, ngoài hầm xương cho bé ăn ngon hơn, mẹ phải bổ sung các loại thịt băm, rau củ quả,… để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng tăng chiều cao cho bé.
 
Lời khuyên 7: Không nên cho bé uống quá nhiều nước hoa quả
Nước hoa quả chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cho bé nhưng nếu quá lạm dụng sẽ gây nhiều tác hại.
Chỉ nên cho bé uống tối đa 100-200 ml nước hoa quả mỗi ngày. Với những trẻ trong độ tuổi ăn dặm, nước lọc là chất lỏng tốt nhất cho bé.
 
Lời khuyên 8: Không nên xay nhuyễn thức ăn
Nhiều mẹ sợ con mình không nhai được sẽ không hấp thụ được chất dinh dưỡng. Vì thế, các mẹ hay xay nhuyễn mọi thức ăn trong máy xay sinh tố. Điều này vô tình làm bé không biết cách nhai như thế nào. Nuốt thức ăn một cách vô thức chỉ làm bé biếng ăn mà thôi. Hãy cho bé tự xúc ăn và nhai để hoàn thiện khả năng ăn uống của mình hơn.
10 mẹo hay cho trẻ thấp còi, chậm tăng cân
 
Lời khuyên 9: Bánh mỳ trắng là một sự lựa chọn tốt
Lựa chọn loại bột mỳ tốt nhất để làm bánh mỳ trắng sẽ rất tốt cho bé. Ngoài chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón, bánh mỳ còn có sắt và các loại vitamin B rất tốt cho sức khỏe.
 
Lời khuyên 10: Cho con uống Kicker Gold
Kicker Gold là sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc, chiết xuất từ các nguyên liệu thảo dược giúp trẻ ăn ngon miệng, hấp thu dinh dưỡng tốt và phát triển chiều cao. Trong đó, thành phần sâm Siberia giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng, cao đậu nành lên men giúp trẻ ăn ngom miệng, hỗ trợ hệ tiêu hóa… Chính vì vậy, bên cạnh nguồn dinh dưỡng hàng ngày, mẹ bổ sung cho con uống Kicker Gold song song sẽ hỗ trợ tối đa cho chiều cao, sự phát triển của con.
 
Kicker Gold tăng chiều cao