Hãy cho trẻ ăn những thực phẩm giàu đạm có tác dụng kích thích sản sinh nhiệt và giữ ấm cơ thể; vitamin A và C giúp tăng cường sức đề kháng trong thời tiết lạnh.
 
Thực phẩm giàu đạm
Chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ các nhóm dưỡng chất (tinh bột, đạm, chất béo, vitamin, khoáng chất và nước) giúp bé tiêu hóa và hấp thu tốt nhất. Thực phẩm giàu đạm có tác dụng kích thích sản sinh nhiệt cao hơn các thức ăn khác, vì vậy có khả năng giữ ấm tốt trong thời tiết lạnh. Mẹ nên bổ sung đạm cho bé từ sữa, đậu nành, thịt, cá, tôm, cua, trứng và gan.
 
Chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ khi chuyển mùa
 
Thực phẩm giàu vitamin A
Vitamin cũng giúp trẻ tăng sức đề kháng, chống lại bệnh cúm và cảm lạnh khi trời trở lạnh. Bác sĩ Hòa cho biết, vitamin A có tác dụng ổn định màng tế bào da trên cơ thể, tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch. Khi cơ thể thiếu vitamin A, khả năng chống lại virus của tế bào giảm, chức năng bảo vệ niêm mạc đường hô hấp cũng theo đó yếu đi. Một khi bị virus và vi khuẩn tấn công, trẻ rất dễ viêm nhiễm đường hô hấp.
 
Do đó, mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin như trứng, gan, sữa, rau lá sẫm màu (rau ngót, mùng tơi, muống, cải ngọt (bó xôi), bí đỏ, cà rốt...). Trái cây màu vàng hoặc da cam như xoài, đu đủ, chuối, cam, hồng chín… cũng chứa nhiều vitamin A và tiền vitamin A.
 
Thực phẩm giàu vitamin C
Vitamin C có công dụng tăng cường thể lực và phòng chống virus lây nhiễm; hỗ trợ sự hình thành kháng thể, tăng cường sức đề kháng toàn diện cho cơ thể. Lúc trẻ cảm hoặc sốt, nồng độ vitamin C trong tế bào bạch huyết sẽ giảm xuống mức thấp. Mẹ nên chú ý bổ sung thêm các loại đồ ăn thức uống có hàm lượng vitamin C cao cho bé như cam, chuối, xoài, quýt, bưởi, rau xanh…
 
Chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ khi chuyển mùa
Thực phẩm dễ tiêu hóa
Khi bụng bé nhaỵ cảm, mẹ nên cho bé ăn các loại thực phẩm dễ tiêu hóa (cháo, bột...) hoặc sản phẩm dinh dưỡng công thức phù hợp. Nếu tiêu chảy, chỉ cho bé ăn dầu thực vật, hạn chế mỡ động vật. Đồng thời, cần cho bé ăn uống hợp vệ sinh, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, bảo quản kỹ lưỡng, hạn chế lưu trữ đồ ăn nhiều ngày.
 
Thời tiết thay đổi thất thường, mẹ tránh cho bé chơi lâu ngoài trời nắng hay mưa. Việc tập thể dục đều đặn, giữ vệ sinh thân thể, rửa tay thường xuyên, chăm sóc răng miệng… cũng giúp bé phòng tránh nhiều tác nhân gây bệnh.
 
Uống Kicker Gold giúp tăng sức đề kháng, thêm cao lớn
Ngoài việc cho con ăn uống đầy đủ các dưỡng chất trên, với những trẻ tiêu hóa kém, hay táo bón, chậm tăng cân, thấp còi so với chuẩn WHO, mẹ nên bổ sung thêm thức uống dinh dưỡng Kicker Gold hàng ngày. 
 
Trong Kicker Gold có các thành phần thảo dược (đậu nành lên men chứa probiotics, sâm Siberia, mật ong, siro ngô, cao dâu tây…), vitamin, khoáng chất giúp cho trẻ em hấp thu dinh dưỡng tốt, tăng cường sức đề kháng và tăng trưởng chiều cao. 
Theo VNE
 
Kicker Gold