>>CHIA SẺ HAY, NHẬN QUÀ HẤP DẪN: Độc chiêu tăng chiều cao cho con

Tôi và chồng đều có chiều cao hạn chế nên chúng tôi cũng lo lắng sợ sau này con trai sẽ thấp thì có phần thiếu tự tin với bạn bè. Tôi tham khảo rất nhiều tài liệu và biết yếu tố di truyền chỉ quyết định 23% chiều cao của con. Con sẽ vẫn tăng trưởng vượt bậc nếu bố mẹ có 1 chế độ chăm sóc dinh dưỡng và vận động phù hợp, khoa học.

Dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ tác động trực tiếp lên sự tăng trưởng thể chất, tầm vóc và thể lực tối ưu của trẻ.

Ngay từ khi có bầu tôi đã chú trọng đến dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày, ngoài việc ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng tôi còn bổ sung các loại vitamin để giúp thai nhi phát triển tốt.

Hàng tuần tôi đều thay đổi thực đơn sao cho thực đơn của con không bị trùng lặp, tạo hứng thú cho bữa ăn của con. Chế độ ăn hàng ngày của con cần đảm bảo: Một ngày cho con ăn 3 bữa ăn chính vào sáng, trưa, tối và thêm 2-3 bữa phụ vào giữa buổi sáng và sau giấc ngủ trưa để giúp con tăng cân, tăng chiều cao đúng tiêu chuẩn. Thức ăn cần đủ 4 nhóm chất là đạm, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Quan điểm của tôi là: Ăn đầy đủ và cân bằng dinh dưỡng trước hết sẽ đảm bảo sức khỏe, cơ thể có khỏe  mạnh thì mới phát triển tốt.

 

Mong con có cao lớn để có 1 tương lai rạng rỡ

Nếu trẻ ăn uống không đầy đủ chất sẽ khiến cơ thể mất cân bằng và thiếu hụt dưỡng chất, bị suy dinh dưỡng, còi cọc, giảm chỉ số thông minh, rất khó để có được một nền tảng tốt để phát triển ở giai đoạn trưởng thành. Chỉ cần trẻ biếng ăn trong một thời gian ngắn và 3 tháng liên tiếp không lên cân hay sụt cân thì chiều cao của trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Rèn luyện thể lực: Sự vận động cơ bắp sẽ kích thích, đẩy mạnh quá trình chuyển hóa năng lượng, trao đổi chất, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể, tăng cường lượng canxi vào mô xương giúp xương vững chắc hơn và phát triển chiều cao tốt hơn. Hằng ngày tôi cho con tập các bài thể dục phù hợp với tuồi của bé: Đạp xe đạp, chạy bộ, bơi lội, tập xà, đá bóng...

Ngủ đủ: Giấc ngủ có mối liên hệ mật thiết với chiều cao của con người. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể trẻ thư giãn và tăng chiều cao tối ưu. Trẻ cần đi ngủ sớm từ khoảng trước 22h tối. Hormone tăng trưởng (HGH) được tiết ra giúp tăng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển thể chất toàn diện. Trẻ đang phát triển cần dành ít nhất 8 đến 11 tiếng để ngủ mỗi đêm cho chiều cao tối đa.

Tiêm phòng đầy đủ cho con: Sẽ bảo vệ cho con khỏi các bệnh nguy hiểm. Không ốm đau vặt sẽ tạo điều kiện giúp con lớn nhanh hơn.

Đo chiều cao, cân nặng 2 tháng 1 lần: Tôi cũng sắm cân và thước đo chiều cao để theo dõi quá trình phát triển của con qua các giai đoạn. Tốc độ tăng chiều cao của trẻ tuy không nhanh nhưng vẫn cần thường xuyên theo dõi. 

Sự tự tin luôn là chìa khóa dẫn đến thành công. Chú trọng dinh dưỡng và rèn luyện thể lực cho con ngay từ nhỏ để con có 1 chiều cao lý tưởng sẽ giúp con luôn tự tin và nổi bật đó các mẹ ạ :) 

Minh Kiên

 

Kicker Gold tăng chiều cao