1.  Giấc ngủ rất quan trọng với bé.
Bạn nên cho bé ngủ trước 10h tối.Ít nhất trong thời gian từ 3-6 năm trẻ phải đảm bảo rằng có 10-12 tiếng ngủ mỗi ngày. Học sinh tiểu học ngủ 9 -10 tiếng mỗi ngày và học sinh trung học ngủ 8-9 tiếng.Thời gian ngủ là lúc hormone tăng trưởng thường tiết ra lên đến đỉnh điểm khi trẻ đạt giấc ngủ sâu.
 
Tăng chiều cao cho con từ những việc đơn giản của mẹ
 
2.  Cho bé hoạt động ít nhất 1 tiếng mỗi ngày.                                                                                                                                                                                
Trong giai đoạn sơ sinh, mẹ có thể để bé thoải mái vận động, bò, lẫy, đi…Đừng bó buộc, bắt bé nằm im thụ động.Ở trẻ em trong độ tuổi đi học nhưng hoạt động về cầu lông, bơi lội rất thích hợp cho bé. Trẻ lớn hơn có thể học bóng rỗ, nhảy cao. Miễn dưới 18 tuổi đừng cho con tập tạ là được. Hoạt động ngoài trời không chỉ tăng cường thể lực, chúng cũng có thể giúp trẻ cao hơn
 
3.  Cho bé nhu cầu dinh dưỡng đầy đủ                                                                                                                                                                                                
Ăn các thức ăn có nhiều Axit Amin có trong: Thịt, cá , trứng…hàm lượng cao. Đồng thời giúp trẻ khỏe mạnh hơn chống được 1 số bệnh l ý như ho, sổ mũi, …. Ăn những thức ăn có nhiều Protein như  đậu lành , cà rốt…B ổ sung Chất đạm và chất béo….
 
4.  Không được bỏ bữa sáng
Điều này không tốt cho dạ dày và làm mất năng lượng cần phải nạp sau 1 giấc ngủ dài
 
5.  Cuối cùng môi trường thiếu vệ sinh, không đủ nước sạch, thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh và chất lượng chăm sóc kém. Sẽ làm trẻ thấp còi suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao và cả tâm sinh lý của bé. Chúc các ông bố bà mẹ nuôi dạy con 1 cách thông thái.
 
Bình Yên
 
Kicker Gold Tăng chiều cao