>>CHIA SẺ HAY, NHẬN QUÀ HẤP DẪN: Độc chiêu tăng chiều cao cho con

Mang thai

Trong giai đoạn này, người mẹ lưu ý chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, và ưu ái thêm một số món giúp tăng chiều cao cho con từ trong bụng mẹ. Bên cạnh đó, cần bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất và canxi.
Trong suốt thai kỳ, nếu người mẹ ăn uống tốt và tăng khoảng 10 – 20kg thì con sẽ đạt được chiều cao 50cm lúc chào đời và nặng từ 3kg trở lên.

Tăng chiều cao và phát triển cân đối

Giai đoạn trẻ từ 0-3 tuổi
Đây là giai đoạn con lớn rất nhanh, có nhiều khác biệt rõ rệt về chiều cao, cân nặng qua từng mốc thời gian. Giai đoạn này cũng quyết định đến 60cm khả năng phát triển chiều cao cũng như chiều cao của con khi trưởng thành.
– Gạo tẻ: 60g (2 nắm tay)

– Thịt nạc, (cá, tôm): 100g

– Rau củ: 200 – 300g (nấu cùng với cháo để thay thế bớt lượng gạo đi): su hào, bí, susu, súp lơ, bắp cải, không nên nấu khoai tây.

Mỗi bát cháo chỉ cho 2,5 ml dầu ăn, trứng gà 1 tuần 2 – 3 quả.

Khi đã hơn 1 tuổi có thể chuyển sang cho bé uống sữa tươi không đường, còn uống sữa bột thì nên pha loãng sữa ½, chỉ nên uống 120 – 150ml/bữa thôi để dạ dày bé không bị giãn to vì như thế bé sẽ có nhu cầu ăn nhiều. Tối đa chỉ uống 500ml sữa/ngày, tuyệt đối không ăn bim bim, bánh kẹo, nước ngọt.

Các loại quả chín hạn chế ăn chuối, xoài, mít, dứa; nên ăn thanh long, cam, bưởi lê, táo, ổi.

Để bé tăng chiều cao mẹ nên cho con ăn nhiều tôm, cua cá hơn thịt, uống sữa đều đặn. Ngoài ra có thể bổ sung các vi chất dinh dưỡng như: vitamin D, canxi, kẽm, vitamin A. Tăng cường cho trẻ vận động càng nhiều càng tốt, đến khi 2 tuổi có thể cho bé đạp xe, đi bộ… 5- 6 tuổi tập bơi, chạy bộ…

Nguyễn Võ Triệu

Kicker Gold Tăng chiều cao