Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Kẽm là dưỡng chất rất quan trọng. Cung cấp đủ kẽm cho cơ thể sẽ giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn và các vết thương mau lành. Kẽm còn khiến bệnh cúm nhanh khỏi và ít trở nặng, hỗ trợ tuyến giáp, thậm chí làm chậm quá trình lão hóa. Trong một nghiên cứu vào tháng 6 được đăng trên tờ Journal of Biological Chemistry, kẽm được cho là có vai trò quan trọng trong việc điều hòa nhịp tim và giảm nguy cơ suy tim.

Cơ thể chúng ta không đòi hỏi quá nhiều kẽm, ở mỗi độ tuổi, cơ thể cần lượng kẽm khác nhau:
- Dưới 6 tháng tuổi: 2mg/ ngày
- Từ tháng thứ 7 đến 12 tháng tuổi: 3mg/ ngày
- Từ 4-8 tuổi: 5mg/ ngày
- Đối với nam giới: từ 9-13 tuổi cần 8mg/ ngày; trên 14 tuổi cần 11mg/ ngày
- Đối với nữ giới: từ 14-18 tuổi cần 9mg/ ngày; trên 19 tuổi cần 8mg/ ngày; phụ nữ có thai cần 11-12mg/ ngày; phụ nữ đang cho con bú cần 12-13mg/ ngày.

Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Một con hàu cỡ vừa chứa đến 5.3 mg kẽm. Loại hải sản có vỏ này còn dồi dào protein cùng các dưỡng chất và vitamin khác như vitamin C, vitamin B-12, sắt và selen.

Thực phẩm tăng chiều caoThực phẩm tăng chiều cao

Hải sản một lúc đóng nhiều vai trò như cung cấp canxi cho cơ thể, cung cấp hàm lượng kẽm, protein giúp cho trẻ em hết cảm giác chán ăn, tăng chiều cao, khỏe mạnh.

Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Tôm hùm và cua rất giàu kẽm. Một số loại cá như cá sardine, cá hồi, cá bơn cũng có kẽm nhưng ít hơn. Ăn nhiều hải sản rất tốt cho sức khỏe nói chung và tim mạch nói riêng. Đặc biệt với trẻ em, đủ kẽm giúp ăn ngon miệng, không còn biếng ăn.

Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Thịt bò, lợn, gà không chỉ cung cấp protein mà còn giúp bạn bổ sung kẽm. Tốt nhất hãy ăn thịt nạc, bỏ mỡ và da. Chỉ với 85 g, ức gà sẽ đem đến cho bạn 0,9 mg kẽm. Trứng cũng là nguồn kẽm đáng lưu ý. Một quả trứng to có chứa 0,6 mg dưỡng chất quan trọng này.

Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Các loại đậu sẽ cung cấp kẽm cho cơ thể và mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Chúng đều là những loại thực phẩm ít calo, giàu protein cùng vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Không chỉ có trong các thực phẩm hàng ngày như hải sản, nấm, ngũ cốc, sữa, chocolate,... kẽm còn có trong sản phẩm Kicker Gold. Các thành phần của Kicker Gold có đậu nành lên men, siro ngô, cao dâu tây... cùng các vitamin và khoáng chất. Trong đó kẽm chứa hàm lượng 4,5 mg/g trong mỗi tuýp Kicker Gold, hỗ trợ trẻ biếng ăn, để có cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng, đồng thời cùng các thành phần như cao GSW (được tổng hợp từ sâm Siberia, cao hạt nho, cao nhung hươu...) giúp trẻ phát triển chiều cao và chắc khỏe xương.

Bí quyết khiến trẻ hấp thụ tốt, tăng chiều caoBí quyết khiến trẻ hấp thụ tốt, tăng chiều cao

Trẻ biếng ăn dẫn đến còi cọc, chậm lớn và cơ thể sẽ thấp bé. Vì vậy để con yêu ăn ngon miệng, hấp thụ dinh dưỡng tốt và tăng chiều cao bố mẹ phải làm gì?

 

Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Bạn có biết nấm, rau chân vịt, xúp lơ  xanh, cải xoăn và tỏi đều giàu kẽm? Hãy bổ sung những loại rau củ này vào bữa ăn hàng ngày để có đủ kẽm để con cao lớn, ăn ngon miệng, không còn cảm giác chán ăn nữa, đồng thời cũng chẳng sợ con tăng cân.

Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Các loại hạt cũng là nguồn kẽm tuyệt vời. Hạt bí, hạt điều, đậu phộng và hạt chia đều rất tốt. Bạn có thể ăn không những loại hạt này hoặc ăn cùng sữa chua ít béo.

Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Có thể hơi khó ăn với một số người nhưng yến mạch, gạo lức, hạt quinoa hay bánh mì ngũ cốc nguyên cám đều chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và tất nhiên là kẽm.

Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Khoảng 40 g ngũ cốc ăn sáng sẽ cung cấp cho cơ thể 3,8 g kẽm, tương đương 25% lượng kẽm khuyến nghị mỗi ngày. Cách tốt nhất để ăn ngũ cốc là thêm sữa không béo và hoa quả. Hiệu quả hơn và phù hợp hơn khi mẹ chế biến thành bữa ăn sáng cho con.

Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Ngoài việc là một nguồn canxi quan trọng, sữa và sữa chua còn là các thực phẩm ngon lành chứa nhiều kẽm. Bạn có thể thêm sữa vào ngũ cốc, yến mạch hoặc làm smoothies. Còn sữa chua sẽ càng thêm bổ dưỡng nếu ăn cùng hoa quả.

Thực phẩm nhiều kẽm chống biếng ăn

Cuối cùng, một món ngọt là chocolate cũng giúp bạn tăng cường kẽm. Chocolate càng đắng càng tốt: 60-69% cacao sẽ cung cấp 5% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày, còn 70-85% cacao đem đến 6% kẽm. Tuy vậy, hãy nhớ không chỉ có chocolate mới có kẽm và không ăn quá 30 g chocolate mỗi ngày.

http://kickergold.vn/kicker-gold