Theo các nhà khoa học, chiều cao của con người được quyết định phần lớn nhờ các hormone tăng trưởng, gene di truyền, chế độ dinh dưỡng và đặc biệt luyện tập thể dục, thể thao. Dù qua tuổi dậy thì, nhưng mẹ hãy động viên con mình vẫn còn cơ hội phát triển chiều cao, bằng cách chăm chỉ luyện tập mỗi ngày nhé!  
 
ĐỘNG TÁC CHÀO BUỔI SÁNG
3 động tác giúp trẻ phát triển chiều cao sau tuổi dậy thì
 
Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân cạnh nhau, ngực hơi ưỡn. Hai tay cầm tạ, tạ đặt trên vai, song song với thân người.
Bước 2: Cúi đầu 1 góc 45 độ, giữ nguyên tư thế tay, chân thẳng. Thực hiện động tác 40 lần.
 
ĐỘNG TÁC TAY CHẠM MŨI CHÂN
 
3 động tác giúp trẻ phát triển chiều cao sau tuổi dậy thì
Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân ngang bằng vai, ngực hơi ưỡn. Tay phải giơ thẳng lên cao, qua đầu. Tay trái giữ thẳng xuống dưới.
Bước 2: Giữ nguyên tư thế chân, hạ lưng xuống sao cho tay trái chạm mũi chân trái. Thực hiện động tác tương tự với bên còn lại, mỗi bên 20 lần.
 
ĐỘNG TÁC NÂNG CAO CHÂN
 
3 động tác giúp trẻ phát triển chiều cao sau tuổi dậy thì
Bước 1: Bước chân phải lên trước vuông góc với mặt sàn, chân trái duỗi thẳng. Hai tay giơ cao qua đầu, song song với thân người.
Bước 2: Rút chân trái lên cao nhất có thể, chân phải đứng thẳng. Hai tay co, áp sát vào thân người. Thực hiện động tác tương tự với bên còn lại, mỗi bên 20 lần.
 

4 bài tập rèn luyện giúp các bạn trẻ cao lớn hơn

Bạn đang lo ngại con mình thấp hơn bạn cùng trang lứa? Đạt được chiều cao lý tưởng là mong muốn của mọi bạn trẻ, 4 bài tập sau đây giúp con bạn tăng chiều cao....      >> Đọc tiếp

 

 
 
 
 
 
 
LƯU Ý ĐỂ CAO HƠN SAU TUỔI DẬY THÌ:
- Trẻ ngủ đủ từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10h tối, vì thời gian ban đêm là thời gian quan trọng nhất giúp xương phát triển.
- Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá. Uống sữa mỗi ngày sẽ giúp bổ sung canxi kích thích hệ xương. 
- Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí, đón ánh mặt trời thời điểm trước 9h vì vitamin D từ ánh sáng mặt trời lúc này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.
- Ngoài việc luyện tập các động tác kéo giãn xương khớp, cần siêng năng bơi lội, đi bộ, đạp xe vào buổi sáng.
- Và đặc biệt mẹ cũng đừng quên nhắc con uống Kicker Gold để hormone tăng trưởng được sản sinh nhiều hơn và cơ thể cao lớn hơn nhé!
 
Tư vấn luyện tập: Chuyên gia dinh dưỡng và hình thể Al-Morgan
Kicker Gold