(Kickergold.vn) Bạn đang lo ngại con mình thấp hơn bạn cùng trang lứa? Đạt được chiều cao lý tưởng là mong muốn của mọi đứa trẻ, 4 bài tập sau đây giúp con bạn tăng chiều cao. > 5 bước đơn giản giúp bạn tăng chiều cao > Bài tập với xe đạp để hệ xương chắc khỏe > 4 cách đơn giản mẹ giúp bé tăng chiều cao Sau đây là 4 bài tập giúp con bạn rèn luyện để đạt được chiều cao như mong muốn. Những bài tập này không khó để luyện tập thành thạo, quan trọng là bạn cần phải đầu tư thời gian cùng con mình để cùng luyện tập đều đặn, để trở thành thói quen cho con. 4 bài tập rèn luyện giúp các bạn trẻ cao lớn hơn Có một số cha mẹ tin rằng chỉ bởi vì họ thấp bé nên con của họ cũng sẽ không thể cao hơn được. Nhưng bố mẹ có biết, với những bữa ăn có menu với các món ăn hỗ trợ bổ sung canxi và vitamin D, các tư thế đi lại của con, một số bài tập luyện để hỗ trợ con trẻ tăng chiều cao như ý. Các bài tập kéo dài cơ thể và kéo dài xương. Với trẻ em đang ở độ tuổi cao lớn, các xương sụn quanh xương cánh tay và xương chân dài thêm ra để cho khung xương phát triển hơn. Sau tuổi dậy thì, khoảng từ 16 đến 18 tuổi, các khớp sụn này sẽ hợp nhất lại và không cho phép xương phát triển thêm một chút nào nữa. Và đó là lý do tại sao bố mẹ cần phải cho con trẻ luyện tập thể dục thể thao để tăng chiều cao ở độ tuổi khi còn non trẻ. Vì vậy, sau đây là những bí kíp giúp trẻ tăng chiều cao cùng với 4 bài tập thể dục để con bạn luyện tập đều đặn. 1. Bài tập giãn cơ     Bài tập giãn cơ là cách tốt nhất để kéo dài cơ thể. Hãy để con bạn làm quen bài tập này với những động tác giãn cơ đơn giản như luyện tập giãn cơ dựa tường. 4 bài tập rèn luyện giúp các bạn trẻ cao lớn hơnBước 1: Đứng tựa lưng vào tường, giơ tay lên và duỗi thẳng tay lên cao nhất có thể. Bước 2: Sau đó cũng vẫn ở vị trí ấy, đứng trên các đầu ngón chân và duỗi thẳng cơ chân. Lặp lại động tác này 10 lần. Bài tập thứ 2 là các động tác giãn cơ đối với chân và lưng. Bước 1: Bạn hãy ngồi trên sàn nhà và duỗi 2 chân rộng ra. Bước 2: Uốn cong về phía trước ở thắt lưng và duỗi thẳng người để tay chạm tới ngón chân phải. Bước 3: Sau đó trở lại vị trí ngồi và đổi sang chân trái, duỗi thẳng chân trái và uốn cong người về phía trước để tay chạm vào ngón chân trái. Bạn cần tập luyện động tác này từ 3 đến 4 lần để duỗi thẳng cơ bắp chân một cách tối đa. Bài tập chạm vào ngón chân trên là những động tác rất hữu ích giúp kéo dài cột sống và cải thiện dáng vẻ của các bạn trẻ.      2. Yoga

4 bài tập rèn luyện giúp các bạn trẻ cao lớn hơnMột số động tác yoga (asana) đặc biệt là Surya Namaskar và Adho Mukha Syanasana giúp kéo dài cơ thể một cách dễ dàng. Bạn hãy để luyện tập bài hít thở đơn giản trước khi bắt đầu bài tập. Sau đó, nằm úp mặt xuống sàn, nhấc hông và duỗi thẳng chân ra phía sau, nhưng phải để lưng thẳng ra. Bạn phải duy trì tư thế này và tiếp tục hít thở thật lâu.

Những động tác này buộc toàn bộ cơ bắp, các khớp và dây chằng đều phải hoạt động, giúp cho trẻ duỗi thẳng các cơ và thẳng lưng, chân, từ đó tăng cường sự dẻo dai. Nó cũng thúc đẩy chức năng hoạt động của toàn bộ tuyến giáp trạng - là tuyến nội tiết rất quan trọng trong cơ thể. 3. Tập xà Bạn trẻ nào cũng thích treo mình trên những thanh ngang. Bài tập xà khiến tinh thần hứng thú, giúp kéo thẳng xương sống và làm dài thêm các đốt xương sống. Vì thế, hãy khuyến khích con bạn tập xà hàng ngày. Bố mẹ có thể lắp đặt ngay cho con mình một bộ xà trong nhà. 4 bài tập rèn luyện giúp các bạn trẻ cao lớn hơn Với điều kiện thuận lợi, khi chăm tập xà, bạn còn có thể treo mình lên trên khỏi mặt đất. Thành thạo hơn, đầu tiên bạn có thể treo mình lên trên thanh ngang bằng chân gấp lại ở khuỷu chân. Các teen chỉ cần chăm chỉ tập 10 phút mỗi ngày với 10 lần đu xà là đã đạt được kết quả tốt, với chiều cao rạng rỡ.

4 bài tập rèn luyện giúp các bạn trẻ cao lớn hơn

Đu người trên xà giúp kéo giãn toàn thân như môn bơi lội. Rõ ràng, xà đơn là môn thể thao thể hình đa năng, toàn diện mà bạn nên lựa chọn để sở hữu một cơ thể vạm vỡ, cường tráng và cao lớn hơn hẳn, trông không khác gì ngôi sao làng giải trí. 4. Tập luyện thể thao đều đặn với cường độ cao  Các chuyên gia không khuyên trẻ dưới 16 tuổi tập nâng tạ hay thực hành bất kì một bài luyện tập nào nặng nhọc và nhiều áp lực. Trong suốt thời kì cơ bắp phát triển một cách tự nhiên thì chỉ những bài tập luyện thể dục thể thao với cường độ cao mới phát huy tác dụng, cũng như là giải pháp tốt nhất để chiều cao và cơ bắp được phát triển tối ưu nhất. 4 bài tập rèn luyện giúp các bạn trẻ cao lớn hơn Tuy nhiên, luyện tập những môn như nâng tạ ở trung tâm thể dục thể thao có thể gây nguy hiểm cho con bạn khi chúng còn quá nhỏ vì thế đừng để chúng chơi. Trẻ phù hợp với các môn thể thao như bóng rổ, tennis và cầu lông. Bố mẹ có thể khuyên con mình nên tập luyện đều đặn và với cường độ cao để có thể phát triển được chiều cao. Bởi khi chơi những môn này, hormone tăng trưởng của trẻ sẽ được kích thích nhiều hơn, giúp trẻ tăng chiều cao hữu hiệu. Ngoài ra, những môn như chạy, bơi và đạp xe cũng là những lựa chọn tuyệt vời đối với các bạn trẻ.  ** Những yếu tố khác đóng vai trò quan trọng đối với việc phát triển chiều cao của trẻ. -  Hãy đảm bảo trẻ được ngủ ngon giấc. Bởi trong giấc ngủ, các hormone tăng trưởng được sản sinh nhiều nhất. -  Bữa ăn cần được cung cấp đủ các thành phần amino axit để cơ thể được phát triển và tăng chiều cao. Dù trẻ đã tập luyện thể thao rất đều đặn, nhưng bố mẹ cũng cần phải chú tâm vào bữa ăn của con, phải cung cấp đủ cho trẻ các protein, vitamin và canxi để cơ thể phát triển tối ưu. -  Hãy luyện cho con tư thế đi lại thật chuẩn, như dù đi hay ngồi đều phải thẳng lưng, nếu không thay vì cao lên, con bạn sẽ lùn đi vì cột sống bị cong vẹo. -  Uống Kicker Gold trong khi con bạn đang ở tuổi ăn tuổi lớn, cùng với chế độ luyện tập thể dục thể thao đều đặn, chắc chắn về sau trẻ sẽ có chiều cao không kém gì các ngôi sao màn bạc có chiều cao chuẩn. Để được tư vấn thêm về chiều cao của trẻ và về sản phẩm Kicker Gold với sự phát triển chiều cao, bạn hãy gọi điện đến số 0976549797.

4 bài tập rèn luyện giúp các bạn trẻ cao lớn hơnSản phẩm Kicker Gold giúp trẻ tăng chiều cao.

Sam (từ Healthkart)