Muốn con tăng chiều cao bố mẹ hiểu rằng trước hết trẻ cần phải được bổ sung canxi hợp lý, các vitamin thiết yếu như vitamin D để hệ xương được chắc khỏe. Bạn có biết thực phẩm nào tốt cho xương? Đó là những thực phẩm cung cấp dinh dưỡng xây dựng hệ xương và chống lại chứng loãng xương, nhất là người lớn tuổi. Hai dưỡng chất quan trọng duy trì cho hệ xương chắc khoẻ là canxi và vitamin D. Canxi hỗ trợ cấu trúc xương và răng trong khi vitamin D cải thiện sự hấp thụ canxi và sự phát triển của xương. Những thực phẩm giúp xương chắc khỏe tăng chiều cao Sữa chua Hầu hết mọi người có được vitamin D thông qua tiếp xúc ánh sáng mặt trời, nhưng bạn có thể bổ sung vitamin D bằng các thực phẩm như sữa chua. Một cốc sữa chua có thể là cách để bổ sung canxi hàng ngày. Sữa chua có thể cung cấp cho bạn 30% nhu cầu canxi mỗi ngày. Sữa Sữa luôn được ví là con đẻ của canxi, vì chỉ 237 ml sữa không béo sẽ tạo ra 90 calo nhưng bù lại nó lại cung cấp cho bạn 30% nhu cầu canxi. Hãy chọn nhãn hiệu sữa giúp bổ sung vitamin D để tăng gấp đôi hiệu quả. Nếu bạn không thể uống tới 3 ly sữa mỗi ngày, hãy trộn chúng với sinh tố hoặc nước sốt. Pho mát Pho mát có chứa nhiều canxi nhưng không có nghĩa là bạn cần ăn nó quá nhiều. Chỉ 1,5 ounce (khoảng 1 viên xúc xắc) pho mát cung cấp cho bạn hơn 30% nhu cầu canxi hàng ngày. Hầu hết các loại pho mát đều chứa lượng nhỏ vitamin D, nhưng chưa đủ để cung cấp cho nhu cầu hàng ngày của bạn.

Những thực phẩm giúp xương chắc khỏe tăng chiều cao

Cá mòi Những con cá nhỏ đóng hộp này có hàm lượng vitamin D và canxi đáng ngạc nhiên. Mặc dù chúng có thể trông hơi lạ nhưng hương vị thơm ngon, đặc biệt trong món mì ống và salad trộn. Những thực phẩm giúp xương chắc khỏe tăng chiều cao Trứng Mặc dù trứng chỉ cung cấp 6% vitamin D mỗi ngày nhưng được cơ thể hấp thu rất nhanh chóng. Cá hồi Cá hồi được biết đến có rất nhiều axit béo omega-3 có lợi cho tim. Khoảng 94 g cá hồi chứa hơn 100% lượng vitamin D. Vì vậy, hãy ăn cá hồi vì trái tim và sức khoẻ xương của bạn. Những thực phẩm giúp xương chắc khỏe tăng chiều cao Rau bina (cải bó xôi) Nếu bạn không ăn các sản phẩm từ sữa thì rau bina sẽ là cách thức mới để bạn có thể hấp thụ canxi. Một mớ rau bina được nấu chín chứa gần 25% lượng canxi hàng ngày. Bên cạnh đó ra bina còn có chất xơ, sắt và vitamin A. Các loại hạt và ngũ cốc Một số loại hạt như nho đen, quả óc chó, ngũ cốc nguyên hạt và lúa mì chứa tới 25% lượng vitamin D hàng ngày. Khi bạn không có thời gian để nấu cá hồi hoặc tắm nắng thì ngũ cốc là cách tốt để bạn có được vitamin D. Cá ngừ Cá ngừ và một số loại cá béo khác là nguồn cung cấp vitamin D. Khoảng 3-ounce cá ngừ đóng hộp chứa 154 IU tương tương 39% liều lượng vitamin D hàng ngày. Hãy thử món cá ngừ để bạn hấp thụ vitamin D và canxi. Rau cải xanh Giống như rau bina, cải xanh chứa rất nhiều canxi. Rau cải được nấu chín chứa hơn 25% lượng canxi hàng ngày. Những thực phẩm giúp xương chắc khỏe tăng chiều cao Nước cam Một ly cam tươi vắt không có canxi hoặc vitamin D nhưng nó lại làm tăng cường khả năng hấp thu hai dưỡng chất quan trọng này. Kicker Gold Để có được chiều cao 1m7 hay 1m8 như nhiều người khác khi trưởng thành, bố mẹ cũng cần phải chuẩn bị bước đệm để trẻ có thể bật dậy cao. Khi đã có hệ xương chắc khỏe, điều bé cần là các hormone thúc đẩy sự tăng trưởng cho toàn bộ cơ thể. Mà các hormone đó được sản sinh từ tuyến yên – càng sản sinh nhiều hormone, trẻ càng cao lớn hơn. Trong khi đó, Kicker Gold chính là nhân tố thúc đẩy việc sản sinh ra hormone tăng trưởng đó, nên chiều cao của trẻ sẽ phát triển 1 cách tự nhiên, hài hòa và ổn định trong suốt những năm đầu đời đến khi dậy thì, có khi sau tuổi dậy thì – với những trẻ đã có sẵn nguồn gen phát triển tốt kế thừa từ bố mẹ.  

Dân Việt/tổng hợp

Kicker Gold cuoi trang