Luyện tập thể thao thường xuyên không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp trẻ tăng trưởng chiều cao. Tùy vào độ tuổi và thể lực mà mẹ hãy chọn 1 trong 5 môn thể thao sau.

  1. Bơi lội

 

Sự vận động trong quá trình bơi rất tốt cho sức khỏe, cơ thể dẻo dai, phổi hoạt động tốt, máu trong cơ thể được lưu thông tốt khi trẻ bơi thường xuyên.

Đây cũng là môn thể thao rất tốt cho hệ thống tim mạch, tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực, cải thiện chiều cao đáng kể cho trẻ.

Thêm vào đó, trẻ thích bơi lội sẽ có hệ thống miễn dịch tốt do có tâm lý tự tin, tâm trạng vui vẻ, độc lập và dễ thích ứng với mọi hoàn cảnh. Sự vận động dưới nước cũng sẽ kích thích các dây thần kinh trong não phát triển. Chính vì thế, bé thông minh và linh hoạt hơn nhờ việc học bơi.

  1. Bóng rổ

Bạn đã thấy những cô cậu chơi bóng rổ rồi chứ, hầu hết đều là những người có chiều cao đáng “ngưỡng mộ”. Và chơi bóng rổ thường xuyên là bí quyết để giúp họ đạt được chiều cao đó.

Chơi bóng rổ đòi hỏi sự linh hoạt của tay và mắt, sự hoạt động liên tục của chân vì bé phải liên tục chạy xung quanh sân. Nếu con còn quá nhỏ, bạn có thể cho bé chơi phiên bản bóng rổ nhỏ dành cho trẻ em.

Bóng rổ giúp trẻ phát triển tinh thần đồng đội, sự hợp tác trong cùng một nhóm và tinh thần thể thao. Ngoài ra, môn thể thao này còn có thể giúp bé phát triển chiều cao, tăng khả năng phối hợp giữa mắt và tay chân.

  1. Yoga

­­

Yoga có thể được thực hiện bởi tất cả mọi người, từ trẻ đến già, từ mẹ cho đến các bé, … với nhiều mức độ khác nhau. Trẻ em không có cơ thể cứng và mạnh như người lớn nên những động tác Yoga dành cho trẻ em thường là những động tác có thể dễ dàng thực hiện, và có thể kết hợp vui chơi khi tập.

Các tư thế yoga cho phép cơ thể kéo dài hoàn toàn, kích thích phát triển chiều cao. Trước khi bắt đầu luyện yoga, bạn nên cho bé làm quen với các bài tập thở đơn giản. Sau đó, có thể hướng dẫn và luyện tập cùng bé các tư thế yoga khó hơn như: tư thế cây cầu, tư thế quả núi, tư thế cái cây, tư thế con mèo,…

Các bài tập dẻo dai đơn giản sẽ giúp cho hệ cơ xương của bé bắt đầu một cách an toàn, tránh tình tranh xương căng đột ngột, nhờ vậy mà cột sống phát triển, giúp tăng chiều cao.

  1. Cầu lông

Môn cầu lông dễ học và cũng dễ chơi. Ở các em nhỏ không yêu cầu phải đánh quá cao, quá chuẩn mà chỉ cần em có thể phát và đỡ được bóng.

Cầu lông dạy cho bé về tính kỷ luật, sự bình tĩnh và sự công bằng; giúp tăng nhịp tim, tăng sức bền của cơ thể; cải thiện chức năng của mắt và tăng sự phản xạ của não.

  1. Đạp xe

Trong số những môn thể thao được đánh giá là tốt cho sức khỏe và giúp tăng tính tự lập, đạp xe đạp được xem là một trong những môn thể thao phù hợp nhất dành cho trẻ nhỏ.

Theo nghiên cứu mới của các chuyên gia, nếu trẻ được rèn luyện thói quen đi xe đạp từ nhỏ, sẽ giảm hơn 50% nguy cơ bị bệnh tim và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Đồng thời, nếu biết đi xe đạp sớm, trẻ sẽ tự trang bị cho mình tính chủ động, tự lập mà không bị phụ thuộc, dựa dẫm vào sự giúp đỡ của người thân trong gia đình, tăng sự dẻo dai...